Welcome

โทษของเหล้า การกินเหล้า มีผลต่ออวัยวะภายในร่างกาย แล้วก็กระทบต่อสังคม

เหล้าหรือแอลกอฮอล์ เป็นยาเสพติดที่มีอีกทั้งคุณและก็โทษ เมื่อดื่มแล้วจะมีผลให้เป็นผลต่อระบบประสาทศูนย์กลาง โดยโทษของเหล้านั้นอาจมีตั้งแต่ขั้นค่อย ไปจนกระทั่งขั้นร้ายแรงได้แก่ เสียการทรงตัว บอกไม่ชัดเจน แล้วก็ที่ร้ายแรงเป็นสลบ ด้วยเหตุนั้นเหล้าก็เลยถูกควบคุมการจำหน่าย รวมทั้งการสร้าง จากกฏหมายอย่างเคร่งครัด
จำพวกของแอลกอฮอล์มีสองจำพวก
Ethyl alcohol 
ซึ่งใช้สำหรับเป็นเครื่องดื่ม ดังเช่นว่า วิสกี้บรั่นดีเบียร์สด เหล้าไวน์แชมเปญ
Methyl alcohol 
ซึ่งใช้ติดไฟหรือผสมสี ซึ่งแอลกอฮอล์ชนิดนี้ใช้ดื่มมิได้ด้วยเหตุว่าทำให้เป็นอันตรายกับร่างกายโดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้ตาบอดได้
จำนวนของแอลกอฮอล์ใช้ในเครื่องดื่มทั่วๆไป
เบียร์สด มีปริมารแอลกอฮอล์ 4-8 ดีกรี
เหล้าองุ่น มีปริมารแอลกอฮอล์ 8-15 ดีกรี
วิสกี้ (เหล้ามีปริมารแอลกอฮอล์ 28-95 ดีกรี
โทษของการดื่มสุราต่ออวัยวะต่างๆ
โทษของการดื่มสุรา ต่ออวัยวะภายในของร่างกาย ด้านที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เป็นต้นเหตุหลักสำหรับในการเสียชีวิต อีกทั้งผลกระทบทั้งยังในระยะสั้นแล้วก็ระยะสะสม ถ้าหากดื่มสุราต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลาช้านาน (ติดสุราจะมีผลอย่างแน่แท้กับระบบความจำ ระบบประสาท ระบบเลือด ความดัน และก็ที่มีผลโดยตรงต่ออวัยวะภายในร่างกายเป็น ตับ” อันตรายจากเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ยังมีผลต่อสมองที่ร้ายแรงขึ้นถ้าเกิดดื่มตั้งแต่อายุยังน้อย
1. 
โทษต่อสมองรวมทั้งระบบประสาท

ระบบประสาทส่วนปลาย จะก่อให้กำเนิดมีหลายประสาทอักเสบ มีลักษณะอาการชะตาปลายมือปลายตีน เป็นลักษณะของเหน็บชาอาการทรงตัวเสียไป
สมอง เมื่อเริ่มดื่มสุราใหม่ๆจะมีผลให้ระบบควบคุมการทำงาน จะก่อให้รู้สึกกระชุ่มกระชวยมีชีวิตชีวา มีการเปลี่ยนแปลงแปลทางลักษณะท่าทาง เมื่อดื่มสุราเยอะขึ้นเรื่อยๆจะกำเนิดอาการเมาง่วงหลับ สลบ
การที่ดื่มสุราเรื้อรัง จะมีการเปลี่ยนในสมองทำให้สูญเสียความจำความนึกคิดขี้หลงขี้ลืม เมื่อเป็นระยะนานขึ้นจะมีผลให้โรคสมองเสื่อมทำให้การเลี้ยงตัวเสีย จะมีลักษณะเดินไม่ตรงทาง เมื่อเอ็กซเรย์สมองจะพบว่าขนาดของสมองเล็กลง จะมีการเปลี่ยนทางบุคลิกลักษณะ ไม่สนใจต่อสภาพแวดล้อมครั้งคราวจะซึม หรือบางโอกาสจะมีจิตหลอน สงสัยว่าจะมีคนมาทำร้าย
2. 
ผลต่อระบบทางเดินอาหารและก็ตับ

กระเพาะ พิษของเหล้าจะก่อให้เยื่อบุกระเพาะของกินถูกทำลาย ซึ่งกรดในกระเพาะก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทำให้มีการเกิดโรคกระเพาะของกินอักเสบ เป็นแผลในกระเพาะ จะมีผลให้กำเนิดมีลักษณะอาการเจ็บท้องหรือคลื่นไส้เป็นเลือดได้
ตับอ่อน เมื่อดื่มสุรามากมายแอลกอฮอล์จะไปกระตุ้นตับอ่อนทำให้หลั่งน้ำย่อยออกมามากมาย ก่อให้เกิดมีตับอ่อนอักเสบมีลักษณะเจ็บท้องอย่างหนัก ไข้สูง ในบางครั้งอาจมีอันตรายเสียชีวิตได้
ตับ ตับเป็นอวัยวะที่สำคัญสำหรับเพื่อการทำลายแอลกอฮอล์ เมื่อแอลกอฮอล์ไปสู่ร่างกายแล้ว จะถูกดูดซับเข้าไส้ แล้วส่งตรงไปยังตับเพื่อลาย เมื่อมีปริมารน้อยร่างกายก็ทนได้เมื่อมีปริมารมากเพิ่มขึ้นตับก็จะบวม มีไขมันไปแทรกตามเซลล์ของตับเมื่อมีลักษณะนานเข้าจะมีผลให้กำเนิดโรคตับแข็ง ซึ่งจะมีลักษณะมานน้ำอ้วกเป็นเลือด แล้วก็บางทีก็อาจจะแปลี่ยนแปลงเป็นโรคมะเร็งของตับได้ โดยเหตุนี้โทษของการดื่มสุราอย่างชัดเจนในคนจำนวนมากเป็นการเป็นโรคโรคตับแข็งนั่นเอง
3. 
ระบบหัวใจและก็เส้นโลหิต

ระบบหัวใจ เมื่อดื่มสุรามากมายจะก่อให้การเต้นและก็การบีบตัวของหัวใจไม่ดีเหมือนปกติ หัวใจเต้นเร็วขึ้นและก็ช่วงเวลาเดียวกันหากดื่มสุรามากมายจะขาดวิตามินบีหนึ่ง ก็จะมีผลให้กล้ามของหัวใจดำเนินการไม่ดี สาเหตุกลุ่มนี้จะมีผลให้กำเนิดหัวใจโต ปฏิบัติงานมิได้ตามเดิม จะมีลักษณะเต้นไม่ดีเหมือนปกติได้
ระบบเส้นเลือด แอลกอฮอล์จะก่อให้เส้นโลหิตขยายตัวรวมทั้งทำให้ไขมันในเลือดสูงทำให้เส้นโลหิตแข็งง่าย ซึ่งจะมีผลให้เส้นโลหิตในสมองแตกได้ง่าย
4. 
โทษของเหล้าต่อระบบเม็ดเลือด
แอลกอฮอล์จะก่อให้หลักการทำงานของเม็ดเลือดแดงเสีย จะมีผลให้มีลักษณะของเลือดจาง ขาดสารพวกโฟลิก เม็ดเลือดขาวก็จะมีการผลิตลดน้อยลง แรงต้านทานลดลดน้อยลง การหยุดเลือดภายในร่างกายไม่ดีเนื่องด้วยเกร็ดเลือดปฏิบัติหน้าที่ไม่ดีทำให้มีลักษณะอาการแท้งลูกได้ง่าย
5. 
อัตราการเกิดโรคมะเร็งในอวัยวะต่างๆ
การเกิดโรคมะเร็งในอวัยวะต่างๆเป็นต้นเหตุการเสียชีวิตชั้นลำดับที่สองของฝูงคนที่ติดเหล้าเรื้อรัง และก็ได้โอกาสกำเนิดโรคมะเร็งมากถึง 10 เท่า เมื่อเทียบกับคนธรรมดา อวัยวะที่เจอโรคมะเร็งได้บ่อยมากเป็นหลอดของกิน กระเพาะ ตับ รวมทั้งตับอ่อน
6. 
ระบบขับถ่ายรวมทั้งอวัยวะสืบพันธุ์

แน่ๆว่าเมื่อดื่มแอลกอฮอล์น้อยจะมีความต้องการทางเพศสูง แม้กระนั้นเมื่อดื่มเรื้อรังสิ่งที่มีความต้องการทางเพศจะลดน้อยลงแล้วก็บางทีก็อาจจะมีผลทำให้ลูกอัณฑะเล็กลงได้ ส่วนในเพศหญิงมีครรภ์หากดื่มสุรา จะก่อให้มีการแท้งหรือคลอดลูกเร็ว แล้วก็ลูกได้โอกาสเกิดขึ้นมาเป็นเด็กที่มีความผิดธรรมดาได้สูง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *